3 CHƯƠNG TRÌNH » Học tập
1.495 thanh niên Cần Thơ lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc năm 2017
chủ nhật, ngày 12 tháng 02 năm 2017
Ngày 12/02/2017, các cấp ủy Đảng chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự, các ban, ngành, đoàn thể và 09 quận, huyện thành phố Cần Thơ long trọng tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn đưa 1.495 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2017.
Về chất lượng tuyển quân năm 2017, thành phố có 10 thanh niên là đảng viên; 1.487 đoàn viên; 336 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật; 100% thanh niên tình nguyện nhập ngũ…Một số chỉ tiêu đạt cao hơn năm 2016 như: số thanh niên có trình độ Cao đẳng và Đại học đạt 14,85%, tăng 0,06%; THPT đạt 57,46% tăng 1,69%. Trong 1.495 thanh niên lần này, có 1.300 thanh niên nhập ngũ ở các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng và 195 thanh niên phục vụ có thời hạn trong các đơn vị Công an Nhân dân.
Đ/c Trần Quốc Trung, UVBCH Trung Ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ tặng hoa và động viên, chúc mừng thanh niên Quận Cái Răng trước khi lên đường nhập ngũ.
Trước lúc tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ các cấp bộ Đoàn đã phối hợp tổ chức Hội trại tòng quân với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ vui chơi, tạo không khí sôi nổi của ngày hội tòng quân, như: thi trang trí lều trại, trang trí bàn thờ Tổ quốc, hội thi cắm hoa, múa sạp, nhảy dân vũ, giao lưu văn hóa văn nghệ và các trò chơi dân gian, trò chơi vận động, thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, lịch sử Đảng, Quân đội Nhân dân Việt Nam... 
Đồng chí Võ Thành Thống, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ trao Bằng khen cho gia đình tiêu biểu của Quận Cái Răng trong công tác tuyển quân 2017.
Để động viên thanh niên, Hội đồng NVQS các phường và Hội đồng NVQS quận Ninh Kiều đã thăm hỏi, tặng mỗi thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ phần quà trị giá 1,5 triệu đồng; UBND quận Ninh Kiều ra quyết định xây dựng 03 căn nhà và sửa chữa 03 căn nhà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Tại quận Bình Thủy, các cấp, các ngành trong quận đã vận động xã hội hóa tặng mỗi thanh niên nhập ngũ 1 sổ tiết kiệm 2 triệu đồng, 2 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 250-300 ngàn đồng. Tại quận Thốt Nốt, từ Tết Nguyên đán đến nay, lãnh đạo quận và các ban, ngành, đoàn thể đã thành lập nhiều đoàn đến tìm hiểu hoàn cảnh, thăm và tặng mỗi gia đình thanh niên một phần quà trị giá 1,5 triệu đồng. Quận đoàn Thốt Nốt vận động tặng 205 phần quà cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, trị giá 20,5 triệu đồng.
Thanh niên sôi nổi tham các hoạt động trò chơi tại Hội trại tòng quân
Hội đồng NVQS huyện Phong Điền đã tặng mỗi thanh niên một phần quà trị giá 1 triệu đồng. Tại huyện Vĩnh Thạnh, nhân dịp Tết Đinh Dậu, các xã, thị trấn đều tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi và tặng quà cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, quân nhân đang tại ngũ, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng. Trong Lễ giao nhận quân, Hội đồng NVQS huyện, xã, thị trấn còn hỗ trợ mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ 1 triệu đồng. 
Thanh niên Cái Răng phấn khởi trước khi lên đường bảo vệ Tổ quốc.
Tại quận Cái Răng, mỗi thanh niên được hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Trước khi thanh niên lên đường nhập ngũ, các cấp, các ngành và đoàn thể quận Ô Môn tặng mỗi thanh niên 1 triệu đồng. Trước đó, mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ được các cấp, các ngành, đoàn thể quận Ô Môn tặng 1 phần quà trị giá 300 ngàn đồng; lãnh đạo quận Ô Môn cũng tổ chức đoàn đến thăm, tặng 21 phần quà cho thanh niên nhập ngũ tiêu biểu, mỗi phần quà 500 ngàn đồng. Ngoài việc động viên, thăm hỏi các thanh niên, Hội đồng NVQS các cấp của huyện Thới Lai và huyện Cờ Đỏ cũng vận động, tặng mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ 1 triệu đồng.
Phát biểu tại lễ giao nhận tại Quận Cái Răng, đồng chí Võ Thành Thống, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Cần Thơ đã đánh giá cao sự nỗ lực hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2017 của các địa phương; biểu dương ý thức chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự của các thanh niên nhập ngũ. Đồng chí mong muốn khi trở thành người chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân các thanh niên phải nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, không ngừng học tập, rèn luyện về mọi mặt, chấp hành nghiêm kỷ luật, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể thường xuyên làm tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm hơn nữa đối với những gia đình thanh niên lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm tạo việc làm cho những quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.
Thanh niên vẩy tay chào tạm biệt.
Tin,ảnh: Thanh Tùng
Các bài viết khác
Truyền hình thanh niên
HD sử dụng Sổ Chi đoàn
Lượt Truy Cập
010464062
số người truy cậpHôm nay:1
số người truy cậpHôm qua:0
số người truy cậpTuần này:1
số người truy cậpTháng này:1
số người truy cậpĐang trực tuyến:1
BACK TO TOP